Khi công nghệ số hóa đã thâm nhập sâu vào mọi khía cạnh đời sống, việc duy trì và tăng cường kết nối giữa các thành viên trong gia đình càng trở nên quan trọng hơn. Mặc dù công nghệ hiện đại cung cấp nhiều công cụ và phương tiện để duy trì kết nối này, nhưng điều cốt lõi vẫn là tạo ra những khoảng thời gian chất lượng bên nhau trong mỗi gia đình.

Nắm bắt tinh thần đó, KTS Trần Hoàng Hải (1618 Design Studio) đã vận dụng các giải pháp thiết kế hợp lý, sáng tạo trong căn hộ 2 phòng ngủ trong dự án FIATO UPTOWN nhằm mang đến cho gia đình trẻ những trải nghiệm phong phú và trọn vẹn.

Khác với những căn hộ chung cư kiểu cũ có diện tích hạn chế và ít mặt thoáng, bí bách, căn hộ 2 phòng ngủ FIATO UPTOWN khá rộng rãi với diện tích sử dụng 76.8m2 và diện tích xây dựng 80.33m2. Mặt bằng căn hộ vuông vắn, tối ưu hóa ánh sáng tự nhiên và thông gió nhờ ban công trải dài, mở rộng từ phòng khách đến phòng ngủ.

Bước vào căn hộ, có thể thấy ngay một không gian bếp rộng rãi, tích hợp đảo bếp sang trọng và hệ tủ tiện nghi, tạo nên bữa cơm gia đình ấm cúng. Mỗi phòng ngủ đều có phòng tắm riêng, đảm bảo sự riêng tư và thoải mái. Sân phơi rộng rãi, tiện nghi và biệt lập, giúp gia đình tận hưởng cuộc sống dễ dàng và thuận tiện.

NÂNG TẦM CHẤT LƯỢNG SỐNG TỪ XU HƯỚNG “CHỮA LÀNH”

NÂNG TẦM CHẤT LƯỢNG SỐNG TỪ XU HƯỚNG “CHỮA LÀNH”

Trong thời đại 5.0, khi áp lực và căng thẳng từ cuộc sống hiện đại ngày càng gia tăng, việc có một không gian sống “chữa lành” trở nên vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp cải thiện sức khỏe tinh thần và thể chất, một không gian sống “chữa lành” còn mang lại cảm giác an toàn, thư thái và nâng cao chất lượng cuộc sống của mỗi người. Đặc biệt là với gia đình hay vợ chồng trẻ đang khởi nghiệp, làm trong các ngành sáng tạo và nghệ thuật, freelancers, influencers hay giảng viên, thạc sĩ nghiên cứu… càng cần có một không gian đủ lớn, thông thoáng và đầy đủ tiện ích để làm việc tại nhà.

Đó cũng là nguồn cảm hứng chính để KTS Trần Hoàng Hải thiết kế căn hộ 2 phòng ngủ trong dự án FIATO UPTOWN. Anh đã ứng dụng định nghĩa “chữa lành” để tạo ra một “ốc đảo” mở yên bình, nơi các thành viên có thể gạt bỏ mọi lo toan bên ngoài và tìm thấy sự thư thái trong tâm hồn.

“Hiện nay một bộ phận giới trẻ đang có xu hướng muốn ‘chữa lành’ tâm hồn cũng như chăm sóc sức khỏe tinh thần sau những áp lực về công việc, tài chính và cuộc sống bên ngoài xã hội. Vì thế, tôi muốn tận dụng định nghĩa ‘chữa lành’ để tạo ra một không gian sống mà khi các thành viên bước vào nhà là đã thấy như muốn gạt bỏ mọi thứ ở ngoài, nghỉ ngơi và có những khoảng lặng cho riêng mình.”

Lựa chọn căn hộ 2 phòng ngủ trong dự án FIATO UPTOWN, vợ chồng gia chủ mong rằng đây sẽ là món quà quý giá cho cô công chúa nhỏ thân thương, nhằm bảo vệ và giúp con phát triển trí tuệ lẫn cân bằng cảm xúc.

Dựa trên layout thông minh, linh hoạt trong căn hộ 2 phòng ngủ tại FIATO UPTOWN, KTS Trần Hoàng Hải có thể dễ dàng kết hợp giữa nét dịu dàng của phong cách Japandi và sự mộc mạc, tự nhiên của phong cách Wabi-Sabi.

Từ bản vẽ thiết kế, có thể thấy ý tưởng “chữa lành” được cụ thể hóa qua từng chi tiết trong căn hộ 2 phòng ngủ: các gam màu nhẹ nhàng, đường cong mềm mại trên trần và nội thất để tạo ra cảm giác thoải mái tầm nhìn cũng như an toàn cho trẻ nhỏ khi sử dụng, đan xen với màu xanh mát của cây cối trong nhà và ngoài ban công. Tất cả nhằm tạo nên “Oasis of Healing” - nơi tái tạo năng lượng và cải thiện tinh thần cho gia đình trẻ.

LAYOUT TIỆN ÍCH VÀ LINH HOẠT: BÍ QUYẾT GIA TĂNG KẾT NỐI GIA ĐÌNH

LAYOUT TIỆN ÍCH VÀ LINH HOẠT: BÍ QUYẾT GIA TĂNG KẾT NỐI GIA ĐÌNH

KTS Trần Hoàng Hải đánh giá, FIATO UPTOWN là một dự án tiềm năng. Trong đó, căn hộ 2 phòng ngủ với layout tối ưu, chỉn chu, ban công rộng rãi, tầm nhìn thoáng đãng giúp tạo thêm không gian giải trí, nơi cả gia đình sẽ quây quần, trò chuyện hay thư giãn cùng nhau.

“Sự kết nối các thành viên trong gia đình ở thời đại 5.0 bây giờ rất quan trọng. Nhưng ở căn hộ 2 phòng ngủ tại FIATO UPTOWN, điều đó không quá khó. Vì bản chất bố trí căn hộ này đã chừa diện tích rất lớn cho khu ban công. Sẽ như thế nào nếu một buổi chiều, sau một ngày làm việc, học tập mệt mỏi cả nhà cùng ra đây tận hưởng nguồn gió tươi và chia sẻ niềm vui cùng nhau.

Hơn thế nữa, cả 2 phòng ngủ đều có chung 1 ban công rộng. Dường như khoảng cách giữa hai thế hệ đã không còn quá xa xôi. Đây chính là điểm sáng của ngôi nhà, cũng như là điểm khác biệt của căn hộ 2 phòng ngủ ở FIATO UPTOWN so với các căn hộ khác.”

Ở khu vực nấu nướng, đảo bếp được thiết kế độc đáo giúp tối đa hóa trải nghiệm công năng và không gian cho tất cả hoạt động sinh hoạt của cả gia đình. Mỗi bữa cơm sẽ là thời gian cả nhà bên nhau thật thoải mái, sử dụng thiết bị bếp tiện nghi trong bầu không khí thông thoáng.

Ngày nay, việc tạo ra một môi trường sống linh hoạt và sáng tạo trong căn hộ 2 phòng ngủ là một yếu tố rất quan trọng, đặc biệt là ở thời điểm nhu cầu phát triển không gian sống của mỗi người đang dần nâng cao.

Những gia đình đang sinh sống tại các căn hộ cũ ở Quận 2, Quận Thủ Đức (TP Thủ Đức) với diện tích từ 60-70m2 và không có concept thiết kế đặc biệt, giờ đây có thể nâng cấp không gian sống của mình lên một tầm cao mới tại FIATO UPTOWN. Căn hộ 2 phòng ngủ với mặt bằng vuông vắn, ban công trải dài, mở rộng từ phòng khách đến phòng ngủ là điểm cộng hiếm thấy trong các căn hộ chung cư kiểu cũ. Đây sẽ là lựa chọn lý tưởng cho một gia đình trẻ có 1 hoặc 2 con nhỏ.

“Theo cảm nhận của tôi, căn hộ 2 phòng ngủ trong dự án FIATO UPTOWN sẽ rất phù hợp với một gia đình trẻ, có 1 hoặc 2 con nhỏ. Vì thế tôi muốn tạo ra một không gian với rất nhiều những đường cong trên trần cũng như nội thất để tạo ra cảm giác thoải mái tầm nhìn cũng như an toàn cho trẻ nhỏ khi sử dụng.”

BAN CÔNG RỘNG MỞ: THĂNG HẠNG CHẤT SỐNG OUTDOOR-LIVING

BAN CÔNG RỘNG MỞ: THĂNG HẠNG CHẤT SỐNG OUTDOOR-LIVING

Nhắc đến một môi trường sống đa năng và đầy sáng tạo, KTS Trần Hoàng Hải cho rằng có 3 tiêu chí chính cần được đảm bảo để giữ không gian luôn đẹp và hài hòa:

“Công thức màu sắc tôi chọn để ngôi nhà đi lâu dài với thời gian luôn là gam màu trung tính. Tôi chỉ nhấn nhá bằng mảng màu hoặc sơn hiệu ứng cùng tone.

Ngoài ra, màu sắc và họa tiết của các vật liệu tổng thể như tường, trần, sàn và nội thất cũng phải hài hòa với nhau. Điều tôi làm là chọn cách kết hợp chúng sao cho thật thú vị, không nhàm chán mà vẫn tôn vinh tính cá nhân của gia chủ.

Quan trọng nhất là sắp xếp hệ thống chiếu sáng trong nhà. Thay vì chọn màu trắng như các căn nhà truyền thống, tôi chọn ánh sáng màu trung tính giả lập ánh sáng mặt trời để màu sắc đồ nội thất chân thật và tình cảm nhất.

Tuy nhiên, tôi không dàn trải đèn chiếu sáng mà chỉ rọi đèn theo khu công năng. Từ phòng khách, phòng bếp đến phòng ngủ đều có kiểu xếp đèn khác nhau sao cho phù hợp. Thêm nữa, tôi cũng nhấn các góc decor bằng ánh sáng vàng ấm để làm nổi bật không gian, giảm cảm giác nhàm chán.”

Khi thiết kế căn hộ 2 phòng ngủ tại FIATO UPTOWN, KTS Trần Hoàng Hải đã hình dung về một “ốc đảo” yên bình, nơi gia đình trẻ được hòa vào ánh sáng tự nhiên từ ban công rộng rãi, tận hưởng khung nhìn xanh mát và có những giờ phút thư giãn quý giá.

Theo đó, phòng khách nối liền không gian bếp mang lại không gian rộng rãi và thoáng đãng. Các chi tiết nội thất như tủ giày và góc decor được kết hợp khéo léo giữa các đường tròn và hình vuông vừa tạo nên tính thẩm mỹ cao, phong cách cá nhân độc đáo vừa giúp con trẻ phát triển trí tuệ cảm xúc trọn vẹn.

Đặc biệt, KTS Trần Hoàng Hải luôn chú trọng đến việc tạo ra những không gian thoáng đãng, ngập tràn ánh sáng tự nhiên và có sự kết nối với thiên nhiên. Và thiết kế ban công trải dài, mở rộng từ phòng khách đến phòng ngủ của căn hộ 2 phòng ngủ tại FIATO UPTOWN hoàn toàn đáp ứng các tiêu chí này.

“Vì thiết kế căn hộ 2 phòng ngủ của dự án FIATO UPTOWN đã tính toán rất kỹ và phân khu một cách hợp lý, lấy được rất nhiều ánh sáng tự nhiên cho tất cả các phòng nên tôi đã tận dụng điều đó để tạo ra các không gian ngập tràn ánh sáng tự nhiên. Hệ thống đèn cũng được bố trí một cách hợp lý, sử dụng đèn màu trung tính nhấn nhá một cách có chủ đích để không gian về đêm trở nên sang trọng nhẹ nhàng, sáng vừa phải, tạo cảm giác thoải mái tầm nhìn cho khách hàng.”

KTS Trần Hoàng Hải đã tận dụng ban công để tạo ra một không gian mở đa năng gồm các khu vực vui chơi, thư giãn nhẹ nhàng hoặc không gian tập yoga, thưởng trà, vẽ tranh sau những giờ làm việc căng thẳng, tạo nên chất sống cộng hưởng outdoor-living trong lành, hài hòa với thiên nhiên cho gia đình.

Với phương châm thiết kế hiện đại, trẻ trung nhưng không phô trương, các dự án của KTS Trần Hoàng Hải không chỉ chú trọng đến yếu tố thẩm mỹ mà còn đảm bảo tính tiện ích và sự kết nối giữa các thành viên trong gia đình.

Dự án FIATO UPTOWN là minh chứng rõ ràng cho những giá trị mà KTS Trần Hoàng Hải mang lại. Khi phát triển mô hình căn hộ đa năng, việc giảm mật độ xây dựng (chỉ từ 25-28%) và tăng diện tích mảng xanh (mật độ cây xanh 6m2/người và diện tích mặt nước ~5m2/người) là một lợi thế quý giá, giúp giải phóng tầm nhìn và tạo ra không gian thoáng mát, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và tạo ra những cộng đồng cư dân đẳng cấp.

Bên cạnh khu vực sân vườn, FIATO UPTOWN còn sở hữu với các tiện ích đẳng cấp như hồ bơi vô cực, khu vui chơi trẻ em, khu thể thao đa năng và các không gian chung như quảng trường và công viên, đáp ứng nhu cầu giải trí, rèn luyện sức khỏe cho mọi thế hệ trong gia đình, đồng thời kết nối cộng đồng cư dân văn minh và thân thiện, tạo nên một môi trường sống lành mạnh và an toàn.

Với không gian xanh mát, tiện ích đa tầng và dịch vụ chất lượng, dự án FIATO UPTOWN là lựa chọn hoàn hảo cho các gia đình trẻ đang tìm kiếm một tổ ấm hiện đại và tiện nghi.

Kiến trúc sư Trần Hoàng Hải Co. founder tại 1618 Design Studio

Kiến trúc sư Trần Hoàng Hải theo đuổi triết lý thiết kế tập trung vào sự hiện đại và trẻ trung, tránh xa những yếu tố phô trương. Anh luôn dung hòa giữa công năng và thẩm mỹ, nhằm tạo ra những không gian sống không chỉ đẹp mắt mà còn đáp ứng đầy đủ nhu cầu và mục đích của khách hàng. Triết lý này đảm bảo mỗi thiết kế của anh vừa là một nơi ở vừa là một tổ ấm thực sự, nơi các thành viên có thể tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn nhất.

Kiến trúc sư Trần Hoàng Hải theo đuổi triết lý thiết kế tập trung vào sự hiện đại và trẻ trung, tránh xa những yếu tố phô trương. Anh luôn dung hòa giữa công năng và thẩm mỹ, nhằm tạo ra những không gian sống không chỉ đẹp mắt mà còn đáp ứng đầy đủ nhu cầu và mục đích của khách hàng. Triết lý này đảm bảo mỗi thiết kế của anh vừa là một nơi ở vừa là một tổ ấm thực sự, nơi các thành viên có thể tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn nhất.

Công trình nổi bật

Căn hộ:

  • Dự án “Resort thu nhỏ giữa lòng thành phố” tại Penthouse The River Thủ Thiêm
  • Dự án “ Chill At Home” tại Midtown Phú Mỹ Hưng
  • Dự án “Nắng xuyên kẽ lá” tại Lux Garden
  • Dự án “ Wabi-sabi House” tại Akari City
  • Dự án “ Hạt nắng, chén trà” tại Palm Heights…

Nhà ở:

  • Nhà phố “ Modern House” tại Quận 8
  • Nhà phố “ Nhà là nơi” tại TP. Bình Dương
  • Nhà phố “ Ngôi nhà Địa Trung Hải” tại Quận Bình Tân…